Hơn 4,7 tỷ USD đầu tư giai đoạn một sân bay Long Thành

Chuyên mục: Tin tức Ngày đăng:03/04/2020

Hơn 4,7 tỷ USD đầu tư giai đoạn một sân bay Long Thành

Tổng mức dự án dự định giai đoạn một cảng hàng không Long Thành ngay 111.690 tỷ đồng (4,77 tỷ USD), gồm: giá thành thiết kếdòng thiết bịdự trữ trượt giá, lãi vay…

Chiều 17/10, tại buổi họp của ủy ban thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đọc tờ trình của Chính phủ report nghiên cứu khả thi dự án công trình xây dựng cảng hàng không nước ngoài Long Thành Sân bay cấp 4F thời điểm một. thời kỳ này, cảng hàng không gồm một mặt đường cất hạ cánh; một căn nhà ga hành khách hàng công năng 25 triệu khách hàngnhà ga hàng hóa 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm; các hạng mục phụ trợ.

đi theo tìm tòi tiền khả thi, diện tích khu đất xây dựng sân bay thời kỳ 1 là 1.165 hatư vấn ý kiến đề xuất lan rộng ra lên 1.810 ha để làm kho giao nhận hàng hóa, căn nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh, dẫn mặt đường hàng chưa, điện năng lượng mặt trời, khu diễn tập phòng cháy chữa cháy, hồ nước điều hòa thoát nước.

sân bay Long Thành

Chính phủ đề nghị Quốc hội quan tâm đếnban hành Nghị quyết thông qua một số content báo cáo tìm tòi khả thi, cụ thể  chấp nhận cách thức đầu tư; điều chỉnh diện tích khu đất theo đề nghị của tư vấnđiều chỉnh 1.050 héc-ta khu đất quốc nơi thành 570 héc-ta đất dùng riêng mang lại quốc phòng  480 héc-ta khu đất sử dụng cộng đồng quốc phòng cũng như gia dụng. Chính phủ cũng đề xuất bổ sung cập nhật hai tuyến đường bộ trong dự án cảng hàng không Long Thành.

Sau khi nghe Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trình bàyđại diện Ủy ban pháp luật đọc báo cáo thẩm tra, đồng tình quy mô giai đoạn một, đồng tình trích 480 héc-ta khu đất quốc nơi nhằm dùng chung với dân sự (làm đường băng số 4  con đường lăn) nhằm tiết kiệm chi phí. Việc điều hành khu đất dùng chung vận dụng đi theo Luật khu đất đai cũng như Hàng không dân dụng.

Ủy ban kinh tế cũng tán thành tăng diện tích sân bay thời kỳ một từ 1.165 ha lên 1.810 hađề xuất Chính phủ cần sớm nghiên cứu dự án thời điểm hai, ba để đáp ứng cạnh tranh với nhiều cảng hàng không khác trong khu vựcmặt đường băng số hai nên đặt lân cận mặt đường băng số một để đảm bảo Gia Công.

tuy nhiên, Ủy ban kinh tế mang đến rằng nhiều hạng mục còn mới đo lường sống xây dựng sơ bộ, có thể không ngừng tổng mức đầu tư khi thống kê giám sát liên quanbởi vậy, cơ quan này đề xuất Chính phủ rà soát ngặt nghèotránh khiến biến động rộng lớn về tổng mức đầu tư.

quy trình hoàn thànhkhai thác cảng hàng không từ năm 2025 cũng khiến nhiều cơ quan của Quốc hội băn khoăn, bởi khi sau khi báo cáo tìm tòi khả thi đc Số đồ quy hoạch sân bay Đồng Nai phê duyệt, Chính phủ tiếp tục mất nhiều thời gian lập, phê duyệt thiết kế kỹ thuật trước khi khởi công. bên cạnh đó, còn gian nan vào đo đạc, kiểm đếm để dịnh giá bồi thường tái an cư khiến tiến độ tịch thu đất không dễ đảm bảo.

trước đó ngày 16/10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị ngay cạnh dự án công trình cảng hàng không quốc tế Long Thành, kiểm tra công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Ông yêu cầu UBND đồng nai tập trung nguồn lực có sẵn tịch thu khu đất, Đại lộ Biên Hòa sân bay

giải phóng bên bằng, xây dựng trung tâm tái an cư, sớm chi trả tiền mang đến người dân.


0981.467.967